Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Bài 2: Việc quản lý giá có ảnh hưởng thế nào đối với vệc đưa ra những quyết định kinh doanh?

Với một hệ thống bán lẻ, việc xây dựng hệ thống giá và cập nhật thay đổi về giá là hết sức quan trọng trong điều kiện kinh doanh cạnh tranh khốc liệt trên thị trường như hiện nay. Việc xây dựng bảng giá được thống nhất và thực hiện tại bộ phận quản lý, với mục đích thống nhất giá bán giữa các cửa hàng và theo kịp được biến động về giá mua giá bán trên thị trường nhằm tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Có thể thấy rằng trên thị trường hiện nay, với mỗi sự thay đổi giá của đối thủ cạnh tranh thì ngay lập tức doanh nghiệp cần điều chỉnh ngay hệ thống giá của cửa hàng mình. Điều này có thể nhận thấy rất rõ ràng tại các siêu thị điện máy, khi 1 trong số các siêu thị điện máy trên thị trường có điều chỉnh về giá bán hay các chương trình khuyến mại thì gần như ngay lập tức các siêu thị điện máy khác cũng có sự điều chỉnh theo. Nói như vậy để chúng ta thấy rằng việc quản lý và thay đổi về giá trong một hệ thống quản lý bán hàng là hết sức quan trọng. 

Với một hệ thống quản lý bán hàng, việc theo dõi về chính sách giá cần đảm bảo các yêu cẩu quản lý sau:

·       Cho phép lập giá bán lẻ trên cơ sở chứng từ nhập hàng (điều chỉnh giá bán lẻ tăng bao nhiêu % so với giá mua, ví dụ giá bán lẻ = 20% giá nhập…). 
·       Cho phép xây dựng và xác định các công thức tính giá . 
·      Cho phép import bảng giá từ file Excel vào hệ thống . 
·      Tạo bảng giá mới từ việc copy bảng giá cũ, và ghi nhận biến động giá thay đổi, có thể điều chỉnh biến động giá trị hoặc theo % (cột % giá biến động thường để thay đổi giá chung). 
·      Lưu lại lịch sử thay đổi giá. 


Trên cơ sở việc quản lý và thiết lập giá tại văn phòng trung tâm, thì một trong những yêu cầu quan trọng trong quản lý giá đó chính là việc cập nhật giá đồng bộ cho toàn bộ hệ thống trong cửa hàng và chuỗi bán lẻ nhanh chóng kịp thời. 

1C:BÁN LẺ 8 là một trong những phần mềm có thể đáp ứng ngay được các yêu cầu trong việc quản lý giá với các yêu cầu quản lý như trên.

Hồ Hòa 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét