Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Tầm quan trọng của việc quản lý thông tin khách hàng trong việc đưa ra các chương trình marketing



Tại sao lại phải quản lý thông tin khách hàng? Và cần phải quản lý những thông tin gì? Mục đích quản lý thông tin khách hàng? Tất cả những câu hỏi đó luôn được đặt ra và trả lời cụ thể để làm sao lượng khách hàng trung thành tăng lên ngày càng nhiều. 

Quản lý những thông tin như số điện thoại, e-mail, địa chỉ bưu điện sẽ là địa chỉ sẽ giúp khách hàng biết được một cách nhanh, chính xác nhất về các chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà. 
Các thông tin sở thích, độ tuổi của các thành viên, doanh số mua hàng sẽ giúp người quản lý xác định được nhu cầu mong muốn của khách hàng, từ đó thiết lập các chương trình khuyến mại, giảm giá, quà tặng để kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. 

Ví dụ, một khách hàng gia đình có 2 trẻ em, cửa hàng đặt một chương trình marketing tặng 1 cặp phiếu đi Công viên nước khi khách hàng mua một thiết bị học tập cho học sinh cấp 1. 

Các thông tin khách hàng cần quản lý 

-     Tên khách hàng 
-     Số điện thoại 
-     E-mail 
-     Sở thích 
-     Địa chỉ bưu điện 
-     Địa chỉ thực tế 
-     Ngày sinh 
-     Giới tính 
-     Sở thích 
-     Doanh số mua hàng 

Cửa hàng phân hạng khách hàng dựa trên doanh số mua hàng hoặc mức trả trước bằng cách mua thẻ thanh toán để thực hiện tính chiết khấu, tặng quà cho khách hàng khi thực hiện mua sắm. 

Cửa hàng cũng có thể gửi tặng quà hoặc thực hiện chiết khấu cho khách hàng vào dịp sinh nhật của khách hàng. Đó cũng là một cách khuyến khích khách hàng mua hàng. Chương trình khuyến mại có thể được giảm rất nhiều khi ông chồng vào cửa hàng mùa quà sinh nhật về tặng vợ. 

Với việc quản lý thông tin khách hàng là cách chúng ta chăm sóc khách hàng, biến khách hàng thất thường thành khách hàng thường xuyên và đến mức trung thành. 

Lợi ích của việc ứng dụng quản lý thông tin khách hàng trong phần mềm 1C:BÁN LẺ 8 

-     Gửi e-mail , SMS về chương trình marketing, hàng mới về cho nhiều khách hàng cùng một lúc. 
-     Tặng quà sinh nhật cho khách hàng vào dịp sinh nhật mà không cần phải nhớ ngày sinh của khách hàng. 
-     Phân nhóm, phân hạng được khách hàng thân thiết. 
-     Thiết lập các chương trình chiết khấu, quà tặng theo sở thích của khách hàng. 
-     Thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm hay quá trình tạo ra sản phẩm mới 
-     Tăng nhiều lợi ích cho khách hàng 
-     Chương trình có một chức năng  bổ sung để người quản lý có thể thêm bất kỳ thông tin gì về khách hàng nếu thấy cần thiết. 

Các chức năng chính sử dụng trong phần mềm 

-     Bảng ghi thông tin khách hàng, sử dụng các mục sẵn có và mục tin bổ sung 
-     Thăm dò ý kiến khách hàng 
-     Chương trình marketing 
-     Thẻ ưu đãi 

Hoàng Ánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét