Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

1C:KẾ TOÁN 8: Từ 1 báo cáo thành nhiều báo cáo theo yêu cầu của người sử dụng

Một trong những điểm mạnh và khiến các giải pháp trên nền tảng 1C:DOANH NGHIỆP trở nên khác biệt so với các sản phẩm khác đó là hệ thống báo cáo. Và giải pháp 1C:KẾ TOÁN 8 cũng không nằm ngoài số đó. 
 
 So với các sản phẩm khác, các báo cáo chỉ đơn thuần dừng lại ở tùy chỉnh lọc hoặc các cách trình bày đơn giản cho trước thì báo cáo trong 1C:KẾ TOÁN 8 không dừng lại ở đó. 99% báo cáo trong phần mềm 1C:KẾ TOÁN 8 cho phép xem theo thời gian tùy ý (người sử dụng tự đặt thời gian đầu và cuối xem báo cáo, không bị gò bó theo: ngày, tuần, tháng, quý, năm...) và có thể truy ngược theo số liệu về chứng từ gốc. 

+ Đối với hệ thống báo cáo, sổ sách theo chế độ kế toán. Các báo cáo không bị gò bó chỉ đơn thuần là mở, xem và in. Mà còn có các tùy chỉnh lọc riêng cho mỗi loại: có thể lọc theo tài khoản (đối với các báo cáo tổng hợp), lọc theo đối tác (đối với các báo cáo có liên quan đến tài khoản công nợ), lọc theo chi tiết đối tượng (đối với các báo cáo về TSCĐ, CCDC, Hàng hóa, Nguyên vật liệu...)... cùng với đó là việc gom nhóm các chứng từ có cùng tính chất (cùng ngày tháng, cùng loại chứng từ, cùng tài khoản... (tùy theo báo cáo) hoặc in thêm diễn giải hoặc bớt đi không in diễn giải... 

 Như vậy chỉ tính riêng với hệ thống báo cáo theo chuẩn quy định của bộ tài chính, 1C:KẾ TOÁN 8 đã mang lại nhiều tùy chọn và tiện ích trong cách xem và in báo cáo. 

+ Đối với hệ thống báo cáo quản trị được tích hợp thêm. 1C:KẾ TOÁN 8 cho thấy rõ khả năng quản trị trong kế toán doanh nghiệp của mình. Với cách trình bày trực quan của các báo cáo quản trị cho trước (khi chưa sử dụng tùy chỉnh của báo cáo) bất cứ ai (cả những người không làm kế toán) đều có thể xem và hiểu được báo cáo về cái gì. Điều này rất tốt cho cả kế toán lẫn người quản trị, người làm kế toán không phải làm riêng báo cáo cho người quản trị, còn người quản trị thì có thể xem báo cáo bất kỳ thời điểm nào. Hệ thống báo cáo quản trị được tích hợp thêm trong 1C:KẾ TOÁN 8 bao gồm khoảng 20 báo cáo. Một con số ấn tượng. Chưa dừng lại ở đó đó là khả năng tùy chỉnh trong mỗi báo cáo:

 Báo cáo biến động hàng tồn kho: 


Trên hình các bạn có thể thấy, có 2 phần tùy chỉnh dành riêng cho báo cáo này. Với các tùy chỉnh ngay phía ngoài, cho phép người dùng xem theo nhiều cách trình bày khác nhau - điều này rất tốt cho người làm thủ kho. Với các tùy chỉnh phía trong là đi vào chi tiết dựa vào việc lọc xem chi tiết 1 mặt hàng hoặc 1 nhóm các mặt hàng và quản lý liên quan đến tài khoản kế toán. 
hay như báo cáo bán hàng


1C:KẾ TOÁN 8 đã cho trước rất nhiều cách trình bày dễ hiểu và nắm bắt theo yêu cầu thực tế của người dùng như: Mặt hàng - Giá, Mặt hàng - Khách hàng, Khách hàng - Mặt hàng... hay cách trình bày có giá vốn, ngoài ra là các chế độ lọc theo nhiều tiêu chí khác nhau như: Mặt hàng, Kho bãi, Khách hàng... Điều này sẽ rất hữu dụng khi người sử dụng chương trình tỏ ra nghi ngờ đối với một đối tượng nào đó có sự sai sót về số liệu. Đối tượng này dễ dàng được lấy ra, truy ngược lại chứng từ gốc để xem và so sánh số liệu đã nhập với chứng từ gốc thực tế. 

 Trên đây chỉ là 2 báo cáo trong hơn số 20 báo cáo quản trị có trong chương trình. Và chỉ tính riêng 2 báo cáo này với chế độ tùy chỉnh trong khả năng cho phép thì số lượng cách trình bày cho mỗi báo cáo đã lên đến cả chục cách khác nhau. Khi đem con số này nhân với tổng số báo cáo quản trị có sẵn trong chương trình. Số lượng báo cáo đã lên rất nhiều, gần như thỏa mãn hoàn toàn nhu cầu của người dùng. Vậy nên ngoài lý do chọn 1C:KẾ TOÁN 8 cho phần thuế, người dùng có thêm một lý do nữa để chọn 1C:KẾ TOÁN 8 cho phần quản trị doanh nghiệp của mình. 

Đỗ Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét