Thứ Hai, 2 tháng 9, 2013

Lợi thế của phần mềm bán hàng chạy trên mô hình dịch vụ đám mây

Lợi thế của phần mềm bán hàng chạy theo mô hình dịch vụ đám mây sẽ được phân tích dựa trên những ưu điểm và nhược điểm như sau:

Ưu điểm

Do những ưu điểm nổi bật của mình hay có thể gọi là lợi thế mà mô hình dịch vụ đám mây mà sau này sẽ được người dùng chấp nhận ở mức phổ biến. Các ưu điểm được thể hiện như sau:

- Nhà cung cấp phần mềm hoàn toàn cung cấp được cho khách hàng những dịch vụ nhanh chóng và giá thành rẻ dựa trên nền tảng cơ sở hạ tầng tập trung (đám mây).

- Chi phí đầu tư ban đầu về cơ sở hạ tầng, máy móc và nguồn nhân lực của người sử dụng mô hình dịch vụ đám mây được giảm đến mức thấp nhất.

- Không còn phụ thuộc vào thiết bị và vị trí địa lý, cho phép  nhà quản lý, người dùng truy cập và sử dụng hệ thống thông qua trình duyệt web ở bất kỳ đâu, trên bất kỳ thiết bị nào mà họ sử dụng (chẳng hạn là PC hoặc là điện thoại di động…).

- Phần mềm được chỉnh sửa, cải thiện ngay lập tức trên hệ thống server dữ liệu mà không phải trải qua quá trình cập nhật cho nhiều địa điểm.

- Dịch vụ điện toán đám mây có thể được quản trị bởi chính nhà cung cấp nên giảm thiểu được những sai sót, chi phí nâng cấp phần mềm, hạ tầng.

- Khi người dùng thực hiện quá trình nhập liệu thì dữ liệu cập nhật vào hệ thống được ghi nhận theo thời gian thực.

- Đối với doanh nghiệp có chuỗi cửa hàng sẽ giảm thiểu chi phí khi thực hiện mở rộng thêm các cửa hàng mới.

- Nhà cung cấp luôn có các gói dịch vụ để doanh nghiệp có thể lựa chọn gói phù hợp với khả năng hiện tại và mục tiêu của mình nhất.

- Các nhà cung cấp có thương hiệu sẽ cung cấp cho khách hàng hệ thống phần mềm có chức năng luôn đảm bảo tính đầy đủ, ưu việt nhất và tính bảo mật được thực hiện như đã cam kết với khách hàng.

Nhược điểm

- Tính riêng tư: Các thông tin người dùng và dữ liệu được chứa trên dịch vụ  đám mây có đảm bảo được riêng tư, và liệu các thông tin đó có bị sử dụng vì một mục đích nào khác?

- Tính sẵn dùng: Liệu các dịch vụ đám mây có bị “treo” bất ngờ, khiến cho người dùng không thể truy cập các dịch vụ và dữ liệu của mình để bán hàng, xem báo cáo trong những khoảng thời gian nào đó khiến ảnh hưởng đến công việc bán hàng. Khả năng bị “treo” cũng có thể do đường truyền Internet hay do chính dịch vụ của nhà cung cấp.


- Khả năng bảo mật: Vấn đề tập trung dữ liệu trên các “đám mây” là cách thức hiệu quả để tăng cường bảo mật, nhưng mặt khác cũng lại chính là mối lo của người sử dụng dịch vụ mô hình dịch vụ đám mây. Bởi lẽ một khi các đám mây bị tấn công hoặc đột nhập, toàn bộ dữ liệu sẽ bị chiếm dụng. Tuy nhiên, đây không thực sự là vấn đề của riêng “điện toán đám mây”, bởi lẽ tấn công đánh cắp dữ liệu là vấn đề gặp phải trên bất kỳ môi trường nào, ngay cả trên các máy tính cá nhân.

Hoàng Ánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét