Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Phần mềm 1C có những ưu điểm gì khi triển khai cho hệ thống siêu thị?


Trước khi đề cập đến ưu điểm khi triển khai hệ thống 1C cho các chuỗi siêu thị thì ta đi tìm hiểu đặc điểm hoạt động và các yêu cầu quản lý.

1.    Đặc điểm hoạt động của phần mềm quản lý chuỗi siêu thị

Hệ thống siêu thị, đại siêu thị hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ với quy mô lớn, có số lượng các bộ phận, nhân viên vận hành lớn theo quy trình khép kín và đa dạng về ngành hàng với đặc thù quản lý khác nhau, thông thường bao gồm các ngành hàng quản lý sau:
  • Thực phẩm tươi sống: thịt, hải sản, trái cây và rau củ, thực phẩm chế biến, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm bơ sữa, bánh mì.
  • Thực phẩm khô: Gia vị, nước giải khát, nước ngọt, rượu, bánh snack, hóa phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm cho thú cưng và những phụ kiện.
  • Hàng may mặc và phụ kiện: thời trang nam, nữ, trẻ em và trẻ sơ sinh, giày dép và túi xách.
  • Hàng điện gia dụng: các sản phẩm điện gia dụng đa dạng bao gồm thiết bị trong nhà bếp, thiết bị giải trí tại gia, máy vi tính, các dụng cụ và các thiết bị tin học.
  •  Vật dụng trang trí nội thất: bàn ghế, dụng cụ bếp, đồ nhựa, đồ dùng trong nhà, những vật dụng trang trí, vật dụng nâng cấp, bảo trì và sửa chữa, phụ kiện di động, xe gắn máy, đồ dùng thể thao và đồ chơi
2. Yêu cầu quản lý
  • Quản lý mua hàng (khai thác nguồn hàng).
  • Quản lý thông tin danh mục hàng hóa theo đặc thù ngành hàng.
  •  Quản lý bán buôn, bán hàng đại lý.
  • Quản lý kho hàng.
  • Quản lý hoạt động bán lẻ tại cửa hàng, siêu thị.
  •  Quản lý hoạt động bán hàng - giao hàng tại nhà.
  • Quan hệ khách hàng (CRM).
  • Quản lý các chương trình Marketing (chiết khấu, giảm giá, thẻ khách hàng...).
  • Quản lý theo mô hình chuỗi.
  • Kế toán tài chính.
  • Hệ thống báo cáo thông minh.
Ngoài ra còn có một số yêu cầu khác về hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu (MSSQL Server, PostgreSQL server, IBM DB2, Oracle database), phần quyền truy cập người sử dụng.

Với những yêu cầu và đặc điểm hoạt động trên thì phần mềm 1C hoàn toàn có thể đáp ứng. Khả năng tích hợp giữa các giải pháp tạo thành một hệ thống ERP về ngành thương mại

"1C BÁN LẺ 8"
  • Đảm nhiệm vai trò tự động hóa quản lý tại từng điểm bán lẻ;
  • Giao diện quầy thu ngân (POS) đơn giản khi sử dụng trong việc ghi nhận bán hàng và thu tiền thanh toán từ khách hàng;
  • Tích hợp các thiết bị bán hàng chuyên dung: máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, đầu đọc thẻ từ...; 
  • Quản lý chính sách giá, các chương trình Marketing, khách hàng thân thiết; 
  • Hệ thống báo cáo quản trị đa dạng để theo dõi, quản lý và kiểm soát công việc của cửa hàng và từng quầy thu ngân.
"1C:Quản lý thương mại"
  • Đầy đủ các quy trình quản lý như: mua hàng, bán hàng, quản lý khách hàng thân thiết, chính sách giá, kho bãi, quản lý tài chính và ngân sách, CRM, quản lý đại diện thương mại, các nghiệp vụ cuối kỳ (tính giá vốn, phân bổ chi phí, phân bổ doanh thu)...;
  • Đảm bảo ghi nhận và đưa ra các thông tin quản trị cho người sử dụng
"1C:KẾ TOÁN Tập đoàn"
  • Cập nhật đầy đủ và kịp thời các nghiệp vụ phát sinh từ hệ thống bán lẻ, bao gồm các chứng từ kế toán;
  •  Thực hiện các nghiệp vụ kế toán theo các phần hành: tiền mặt, tiền gửi, mua hàng, bán hàng, tài sản cố định, công cụ dụng cụ, kho bãi, nhân sự, tiền lương, sản xuất, gia công...; 
  • Tự động hóa các nghiệp vụ kế toán tổng hợp như: phân bổ chi phí, tự động trích khấu hao, đánh giá chênh lệch tỷ giá, kết chuyển cuối kỳ;
  • Lập sổ sách kế toán và cá báo cáo pháp quy theo đúng quy định của pháp luật.
Nguyễn Học

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét