Thứ Tư, 4 tháng 12, 2013

Lợi ích từ việc quản lý thẻ khách hàng thân thiết?

Chăm sóc khách hàng thân thiết bằng những ưu đãi qua thẻ khách hàng, thẻ tích điểm… sẽ giúp chủ cửa hàng tăng doanh số bán hàng và củng cố mối quan hệ với khách hàng
  
1. Lợi ích từ các chương trình ưu đãi, tri ân và tích điểm cho khách hàng

Tăng cường giữ chân, duy trì khách hàng 

Các cửa hàng trân trọng chất lượng phục vụ khách hàng, dịch vụ sau bán hàng thường được khách hàng đánh giá cao. Thông qua các chương trình ưu đãi, tích điểm, cửa hàng thể hiện được tri ân của mình với khách hàng và giúp củng cố mối quan hệ bền lâu với khách hàng. Các mối quan hệ ngày càng bền chặt nếu các chương trình ưu đãi và tri ân, tích điểm này được xây dựng có hệ thống, thực tế và có tầm nhìn dài lâu.

Tăng doanh thu từ nhóm khách hàng có sẵn 

Ngoài yếu tố nâng cao nhận diện thương hiệu, hệ thống các chương trình ưu đãi, tích điểm của cửa hàng có thể tác động nhanh đến thói quen tiêu dùng của khách, khách hàng càng mua hàng hoá nhiều thì càng được tích thêm nhiều điểm và có thêm cơ hội nhận được những giảm giá lớn, ưu đãi đặc biệt. Nhờ đó, hệ thống chương trình ưu đãi tích điểm lại ngày càng nâng cao giá trị của nhóm khách hàng và gia tăng lợi nhuận đến mức tối đa. 

2. Hiện thực hoá các chương trình ưu đãi, tích điểm bằng giải pháp thẻ khách hàng  

Hiện tại, các chương trình khuyến mại, chương trình khách hàng thân thiết của các cửa hàng hầu hết sử dụng thẻ. Khách hàng được cấp một thẻ và tùy thuộc vào tần suất mua hàng, thẻ sẽ được áp dụng cho việc tích lũy điểm và quy định các mức thẻ đồng, thẻ bạc, thẻ vàng, thẻ kim cương.

Đối với chương trình thẻ khách hàng, cửa hàng có thể  sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, thẻ sử dụng mang thông tin nhận diện về chủ thẻ. Khi Khách hàng mua hàng tại cửa hàng, nhân viên bán hàng sẽ kiểm tra thông tin thẻ để cập nhật vào phần mềm quản lý. Tất cả các thông tin về thẻ khách hàng, quản lý thông tin khách hàng  đều được cập nhật trên phần mềm. Tạo thẻ khách hàng, quản lý thông tin khách hàng có thẻ trên phần mềm bán hàng là giải pháp hoàn hảo giúp chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi đồng thời các giao dịch tại cửa hàng và nhóm khách hàng có thẻ 

3. Giải pháp thẻ khách tích hợp ngay trên phần mềm bán hàng 1C:BÁN LẺ 8 

Phần mềm bán hàng 1C:BÁN LẺ 8 quản lý cửa hàng thuận tiện nhanh chóng, với nhiều điểm mạnh nổi trội cho phép chủ cửa hàng quản lý thông tin khách hàng và các chương trình thẻ khách hàng dễ dàng.

Phát hành thẻ ngay trên phần mềm 

Bộ giải pháp đồng bộ của phần mềm bán hàng cho phép chủ cửa hàng quản lý khách hàng và thẻ khách hàng cùng trên phần mềm. Khi phát thẻ cho khách, chủ cửa hàng chỉ cần chọn khách hàng trong nhóm khách hàng và bấm in thẻ là sẽ có ngay thẻ khách hàng với ảnh đại diện, mã khách hàng, thông tin ưu đãi cho khách. 

Tích hợp thẻ tự động

Thẻ khách hàng được tích hợp tự động cơ chế cộng điểm, thưởng điểm, trừ diểm cho khách hàng trên phần mềm. Khi khách hàng mua hàng, nhân viên bán hàng dựa vào mức thanh toán có thể dễ dàng dễ dàng cộng điểm, dồn điểm và phân loại khách hàng theo mức đồng, bạc, vàng, kim cương khi khách hàng tiến hành giao dịch.

Quản lý thẻ theo từng nhóm khách hàng

Phần mềm giúp chủ cửa hàng phân loại khách hàng theo nhóm khách hàng thân thiết, khách hàng đồng, bạc, vàng, kim cương và có mẫu thẻ tương ứng với mỗi nhóm khách hàng. Chủ cửa hàng có thể theo dõi những giao dịch mua hàng từ khách trong mỗi nhóm, từ đó dễ dàng nâng cấp, chuyển khách hàng sang nhóm khách hàng theo chương trình phù hợp.

Thay đổi thông tin thẻ dễ dàng

Tùy thuộc vào chính sách khách hàng thân thiết của mỗi cửa hàng mà thông tin lưu trữ trên thẻ là khác nhau. Khi nâng cấp thẻ khách hàng lên các mức bạc, vàng, kim cương, chủ cửa hàng sẽ cần phải làm lại thẻ và phát cho khách hàng. Với giải pháp quản lý thẻ trên phần mềm, chủ cửa hàng chỉ cần thay đổi trên phần mềm và in trên phần là có thể cung cấp thẻ khách hàng ngay tức thì.

Báo cáo giao dịch theo thẻ khách hàng

Báo cáo theo nhóm thẻ khách hàng được tự động xử lý dựa trên giao dịch của khách hàng phát sinh. Chủ cửa hàng sẽ nắm được lịch sử khách hàng tích lũy điểm thưởng, nhóm khách hàng thân thiết có mức độ nâng cấp thẻ thường xuyên, nhóm khách hàng hạ cấp thẻ. Từ đó, bổ sung chương trình khách hàng thân thiết kích thích thêm nhu cầu khách hàng.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét