Thứ Hai, 29 tháng 7, 2013

Bước tiến mới của 1C trên nền tảng "1C:DOANH NGHIỆP" - Tạp chí Khoa học & Tổ quốc

Mới đây, hãng 1C đã phát hành nền tảng công nghệ "1C:DOANH NGHIỆP 8.3" dành cho thiết bị di động chạy trên iOS hoặc Android. Nền tảng mới được phát triển từ "1C:DOANH NGHIỆP", cho phép chạy trên hệ thống mã nguồn mở như một bước tiến lớn trong việc ứng dụng nền tảng công nghệ của hãng 1C. 

Nền tảng "1C:DOANH NGHIỆP" là một lớp công nghệ bao gồm môi trường và công cụ lập trình, nhờ đó các công ty phần mềm có thể thiết kế ra các giải pháp ứng dụng dành cho doanh nghiệp. Công cụ này được áp dụng rộng rãi trong việc tự động hóa quản lý, cũng như để xây dựng các giải pháp riêng phù hợp với từng doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân (giải pháp theo chiều ngang, ngành dọc và giải pháp riêng biệt). Trên nền tảng "1C:DOANH NGHIỆP", dựa  trên các nguyên tắc cơ bản như lập trình nhanh, chuẩn hóa tối đa các công việc thiết kế mô hình và giải pháp ứng dụng…, người sử dụng có thể dùng các công cụ lập trình dưới  dạng các tính năng bổ sung, xem lô-gic nghiệp vụ của ứng dụng,…
"1C:DOANH NGHIỆP" có đặc điểm nổi trội về công nghệ bởi khả năng mở rộng quy mô, cho phép sử dụng cho tất cả các giải pháp ứng dụng mà không bị ràng buộc vào đặc thù chuyên ngành và doanh nghiệp, cũng như người sử dụng. Do đó nền tảng công nghệ đảm bảo khả năng áp dụng cho hệ thống từ một máy riêng biệt cho đến hàng trăm người sử dụng trong mạng cục bộ, mở rộng công việc cho nhiều khu vực theo phương án làm việc từ xa bằng việc trao đổi thông tin theo định kỳ, hoặc truy cập tập trung qua Internet mà hoàn toàn không cần phải thiết kế lại giải pháp ứng dụng. Đặc biệt, nền tảng công nghệ "1C:DOANH NGHIỆP" có sẵn hệ thống trao đổi dữ liệu, cho phép tiến hành đồng nhất dữ liệu trên cơ sở XML để tạo lập các ứng dụng phân tán theo địa phương, đồng thời tích hợp với các ứng dụng khác của "1C:DOANH NGHIỆP" và các hệ thống khác.
Hệ thống "1C:DOANH NGHIỆP" cung cấp khả năng tự động hóa bằng cách triển khai các giải pháp ứng dụng riêng biệt, làm việc độc lập hoặc tích hợp với các hệ thống khác thông qua việc sử dụng cơ chế trao đổi thông tin khác nhau cũng như bằng cách sử dụng các giải pháp đồng bộ tổng thể. Nhờ sự kết hợp các giải pháp chuẩn, chuyên ngành dành cho cá nhân, hệ thống cho phép chọn phương án tự động hóa tối ưu phù hợp với những yêu cầu của doanh nghiệp, tiến hành việc tự động hóa theo từng giai đoạn, đơn giản hóa việc đào tạo người sử dụng và quản trị hệ thống, phát triển hệ thống theo mức gia tăng nhu cầu của các doanh nghiệp.
Với các đặc điểm về công cụ và nguyên tắc thiết kế, tốc độ xây dựng giải pháp phần mềm trong "1C:DOANH NGHIỆP" thường cao hơn gấp 2-10 lần mà giá thành rẻ hơn gấp nhiều lần so với các công cụ lập trình đa năng. Đặc biệt, người sử dụng có thể nhanh chóng nắm bắt được các tính năng, công cụ của nền tảng để phát triền giải pháp và tùy chỉnh theo tính chất, quy mô của doanh nghiệp, cá nhân…
Ngoài ra, các ứng dụng được thiết kế chạy trên môi trường của nền tảng công nghệ và hoàn toàn không bị phụ thuộc vào hệ điều hành cũng như hệ quản trị cơ sở dữ liệu nhất định. Phần mềm có có thể chạy trên Linux cũng như Windows và có thể làm việc với các hệ thống cơ sở dữ liệu Oracle Database, IBM DB2, MS SQL Server, Postgre SQL Server. 
Trên nền tảng của một hệ thống lớn, mới đây hãng 1C đã nghiên cứu, nâng cấp và đưa ra thị trường nền tảng "1C:DOANH NGHIỆP 8.3" với công cụ lập trình trong môi trường Linux. Điểm mới này giúp các công ty phát triển phần mềm dành cho doanh nghiệp trên nền tảng 1C hoàn toàn có thể làm việc trên môi trường hệ điều hành mã nguồn mở và không phải phụ thuộc vào MS Windows. Bên cạnh đó, nền tảng còn bao gồm các công cụ và cơ chế để phát triển và triển khai các giải pháp phần mềm theo mô hình dịch vụ cho thuê (SaaS).
Trong thời đại công nghệ thông tin, cuộc chạy đua giữa các hãng sản xuất thiết bị di động lớn trên thế giới đã mở ra xu hướng mới cho các nhà sản xuất phần mềm. Ngay sau khi nâng cấp và đưa ra thị trường nền tảng "1C:DOANH NGHIỆP 8.3" với công cụ lập trình trong môi trường Linux, mới đây, hãng 1C tiếp tục phát hành nền tảng "1C:DOANH NGHIỆP 8.3", cho phép xây dựng các giải pháp ứng dụng chạy trên môi trường hệ điều hành iOs và Android một cách nhanh chóng. Bước đột phá này giúp người sử dụng có thể làm việc với các ứng dụng của 1C trên các thiết bị di động như: máy tính bảng và các dòng điện thoại thông minh. 
Thành lập từ năm 1991, đến nay hãng 1C là công ty phát triển phần mềm đứng trong TOP 10 các doanh nghiệp CNTT tại Nga. Giải pháp phần mềm kế toán 1C chiếm 90% thị phần, còn hệ thống giải pháp tích hợp (thuộc lớp giải pháp ERP) của 1C đứng vị trí thứ 2 với thị phần 32% tại Nga. 1C cũng là nhà phân phối chính thức của nhiều hãng phần mềm nổi tiếng trên thế giới, cung cấp hơn 10.000 loại phần mềm cho các tổ chức, gia đình với các giải pháp phần mềm quản lý, giáo dục và giải trí.
Đối tác phân phối tại Việt Nam là công ty cổ phần Hệ thống 1-V. Được thành lập từ năm 2006, đến nay công ty đã cung cấp phần mềm và triển khai cho trên 3000 doanh nghiệp, đồng thời thực hiện việc chuyển giao công nghệ 1C và hỗ trợ cho các đối tác phát triển phần mềm tại Việt Nam.
Theo "Tạp chí Khoa học & Tổ quốc" số ra tháng 11 năm 2012
Chuyên mục Khoa học trang 14-15
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét