Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014

Báo Hà Nội mới: Tháo gỡ khó khăn kỳ quyết toán thuế 2013

(HNMO) - Ngày 16/3 vừa qua tại số 2 Chùa Bộc, Hà Nội, CLB Tài chính kế toán thuế phối hợp cùng Công ty 1VS, Công ty Hanel, và một số nhà tài trợ khác tổ chức "Hội thảo quyết toán thuế 2013".

Hội thảo được tổ chức vào đúng thời điểm các doanh nghiệp đang gấp rút hoàn thành những công việc cuối cùng để quyết toán thuế khi mà ngày 31/03, thời hạn nộp đã gần kề. Chính vì thế, sự kiện đã thu hút rất đông kế toán viên, doanh nghiệp. Theo thông tin từ ban tổ chức, con số đăng ký lên tới 600 trong khi sự kiện chỉ có thể tiếp nhận hơn 200 khách mời.
Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo được tổ chức miễn phí và diễn ra cả ngày với 02 phiên làm việc. Phiên thứ nhất do diễn giả là Ông Trần Mạnh Thuấn - Phó Trưởng phòng Tuyên truyền Thuế Hà Nội thuyết giảng về các quy định, những điểm mới, những điểm đáng lưu ý trong quyết toán thuế TNCN năm 2013. Phiên thứ hai là phần hỏi đáp về các vướng mắc cụ thể của từng doanh nghiệp. Phiên làm việc này diễn ra cả buổi chiều trong vòng 03 tiếng đồng hồ. Chủ trì buổi hỏi đáp là chuyên gia Bùi Thị Lệ Phương - Chủ tịch CLB tài chính kế toán thuế, Giám đốc công ty TNHH dịch vụ tư vấn và đại lý thuế (Taxco); Ông Đinh Duy Vinh, giám đốc tài chính.

Ban tổ chức đã nhận được hàng trăm câu hỏi vướng mắc của khách tham dự, trong đó có nổi lên 02 vấn đề mà đa số doanh nghiệp quan tâm. Thứ nhất là sự bất cập giữa luật thuế TNDN và thuế doanh nghiệp 2005 cho hai đối tượng là chủ doanh nghiệp tư nhân và giám đốc công ty TNHH một thành viên. Thứ 2 là sự bất cập của thông tư 219/2013 - BTC ban hành ngày 31/12/2013.

Nhận xét về hội thảo, chị Nguyễn Thu Hiền, kế toán Công ty Cổ phần Thương mại và Công nghệ Á Châu cho biết: "Tôi rất vui khi tham dự buổi hội thảo. Từ khoá học này, tôi nhận được nhiều kiến thức mà mình còn chưa biết rõ, giúp cho doanh nghiệp của tôi kịp thời điều chỉnh sai sót trong kỳ báo cáo Quyết toán thuế 2014. Khoá học rất nghiêm túc và chất lượng. Tôi mong muốn được tham gia các khoá học tiếp theo do Công ty 1VS và Câu lạc bộ tổ chức".

Còn theo anh Phạm Thanh Liêm, kế toán Công ty cổ phần Thi công cơ giới và Lắp máy dầu khí thì: "Buổi hội thảo đã đề cập được một số nội dung rất hữu ích cho công việc quyết toán thuế cho doanh nghiệp năm 2013 mà sắp phải hoàn thành vào ngày 31/03/2014 (TNDN và TNCN). Phần tâm đắc nhất là bài giảng của thầy Thạc sỹ. Nguyễn Mạnh Thuấn đã thuyết trình về chính sách thuế mới và kê khai hóa đơn (phần này giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thời gian)".
 
Buổi hội thảo kết thúc khi vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp muốn được kéo dài vì còn quá nhiều vướng mắc. Sự kiện được toàn bộ khách tham dự đánh giá là thiết thực và kịp thời, giúp các kế toán viên tháo gỡ khó khăn trong thời kỳ quan trọng nhất của năm tài chính. Đây là hội thảo thứ hai đánh dấu sự hợp tác thành công của CLB tài chính kế toán thuế với Công ty 1VS - là đơn vị chuyên cung cấp các phần mềm.

Theo Báo Hà Nội mới
http://www.1vs.vn/tintuc/14041_thao-go-kho-khan-ky-quyet-toan-thue-2013-bao-ha-noi-moi.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét