Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Những yêu cầu cho phần mềm quản lý cửa hàng điện máy


Các siêu thị điện máy hiện nay ngày càng phát triển về quy mô, mặt hàng đa dạng và phong phú. Chính vì vậy công tác quản lý hết sức kho khăn: tình trạng hàng tồn kho, doanh số bán hàng, tình trạng bảo hành, thông tin khách hàng... Để đơn giản việc quản lý cần một phần mềm bán hàng đáp ứng tốt giải quyết các vấn đề khó khăn, phần mềm có đầy đủ tính năng:

Quản lý khách hàng
  • Lưu trữ thông tin khách hàng: Họ tên, điện thoại, email, website,...;
  • Tích điểm cho khách hàng: Tự động tích điểm cho khách hàng khi khách đến mua hàng, cho phép người dùng tự thiết lập hệ số quy đổi điểm;
  • Cho phép thiết lập mức giá ưu đãi riêng cho từng nhóm khách hàng, từng khách hàng;
  • Quản lý thẻ khách hàng: Tạo và cấp thẻ cho khách hàng;
  • Tự động nâng cấp loại thẻ khi khách hàng mua hàng đạt đủ điểm.
Quản lý hàng hóa
  • Chương trình thiết kế linh động cho phép người dùng tự định nghĩa, phân loại hàng hóa theo từng nhóm hàng hoặc theo từng chủng loại, màu sắc,...;
  • Quản lý hàng hóa theo Serial Number, IMEI;
  • Quản lý hàng hóa theo nhiều đơn vị tính;
  • Hỗ trợ in mã vạch sản phẩm. Có thể sử dụng nhiều chuẩn mã vạch như: EAN-13, EAN-8,... ;
  • Hỗ trợ chức năng cập nhật giá nhanh cho hàng hóa.
Quản lý bảo hành
  • Tiếp nhận thông tin bảo hành của khách hàng;
  • Kiểm tra máy, ghi nhận tình trạng lỗi của sản phẩm;
  • Thay thế phụ tùng linh kiện máy nếu sửa được, lập lịch hẹn trả sản phẩm;
  • Bàn giao sản phẩm cho khách hàng khi thay thế xong;
  • Liên hệ khách hàng trả máy theo lịch hẹn.
Quản ly kho
  • Quản lý nhiều kho hàng;
  • Thống kê số lượng hàng tồn theo kho;
  • Thống kê hàng tồn theo Serial, IMEI;
  • Thống kê hàng tồn theo nhà cung cấp;
  • Quản lý các loại nhập, xuất khác (nhập hàng luân chuyển, xuất hủy hàng, xuất hàng tặng,...);
  • Quản lý chuyển kho (chuyển hàng từ kho đến kho);
  • Quản lý kiểm kho;
  • Kết nối với thiết bị kiểm kho, cho phép kiểm kho bằng mã vạch;
  • Cho phép nhập kết quả kiểm kho từ file excel.
Quản lý mua hàng
  • Quản lý đặt hàng mua từ nhà cung cấp;
  • Quản lý nhập mua hàng từ nhà cung cấp;
  • Quản lý chi trả tiền mua hàng;
  • Quản lý trả hàng nhà cung cấp;
  • Quản lý  công nợ nhà cung cấp.
Quản lý bán hàng theo ca
  • Quản lý chi tiền đầu ca, thu tiền bán hàng cuối ca;
  • Báo cáo tổng kết bán hàng cuối ca theo nhân viên.
Quản lý quầy bán hàng
  • Cho phép khai báo danh sách quầy bán hàng;
  • Phân quyền nhân viên thu ngân tại mỗi quầy.
Xuất bán hàng
  • Màn hình bán hàng trực quan, dễ sử dụng, kết hợp phím tắt giúp nhân viên bán hàng thao tác nhanh chóng;
  • Hỗ trợ bán hàng bằng mã vạch (Barcode);
  • Cho phép tìm kiếm nhanh hàng hóa ngay trên màn hình bán hàng;
  • Xem nhanh hàng tồn kho;
  • Tự động tính chiết khấu - khuyến mãi cho khách hàng 
  • Cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức thanh toán: Visa, Master, Voucher, thẻ khách hàng, ... 
  • Cho phép lưu tạm phiếu để tạo phiếu bán hàng cho khách hàng khác
Bán hàng giao sau
  • Cho phép giao sau một phần hoặc toàn bộ đơn hàng
  • Theo dõi nhân viên giao hàng, ghi nhận thời gian giao hàng, số tiền cần thu sau giao hàng. 
  • Hỗ trợ nhân viên kho soạn hàng cần giao cho khách.  
  • Cập nhật trạng thái hoàn thành cho các đơn hàng đã giao. 
  • Báo cáo thống kê hàng chưa giao 
  • Báo cáo chi tiết giao hàng theo nhân viên 
  • Báo cáo tổng hợp giao hàng theo nhân viên
Hệ thống báo cáo
  • Báo cáo bán hàng: gồm các báo cáo liên quan đến tình hình bán hàng như báo cáo doanh thu bán hàng trong ngày, báo cáo chi tiết tiền bán hàng, báo cáo tổng hợp tiền bán hàng, báo cáo chi tiết hàng bán, báo cáo tổng hợp hàng bán,…;
  • Báo cáo kho hàng: gồm các báo cáo liên quan đến kho hàng như báo cáo hàng tồn, thẻ kho, báo cáo nhập xuất tồn, báo cáo hàng nhập trả, báo cáo hàng xuất trả,…;
  • Báo cáo mua hàng: gồm các báo cáo liên quan đến tình hình mua hàng như chi tiết tiền mua hàng, chi tiết công nợ phải trả, tổng hợp công nợ phải trả, đối chiếu công nợ nhà cung cấp,…;
  • Báo cáo thu chi - quỹ tiền: gồm các báo cáo liên quan đến quỹ tiền mặt như báo cáo quỹ tiền mặt, báo cáo các khoản thu, chi,…;
  • Báo cáo nhân viên kinh doanh: gồm các báo cáo về kết quả kinh doanh theo từng nhân viên như nhật ký bán hàng, chi tiết bán hàng theo nhân viên, thống kê tiền bán hàng theo nhân viên,…
Nguyễn Học

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét