Thứ Tư, 8 tháng 1, 2014

Những yêu cầu cho phần mềm quản lý cửa hàng điện máy

Siêu thị điện máy chuyên cung cấp các sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng, điện thoại, các sản phẩm kỹ thuật số, thiết bị văn phòng… quy mô lớn nên yêu cầu quản lý hệ thống siêu thị điện máy rất phức tạp. Với những khó khăn trong công tác quản lý của mình, nhà quản lý rất cần có sự hỗ trợ từ phần mềm quản lý chuyên dụng. Trước tình hình phát triển công nghệ thông tin hiện nay rất nhiều phần mềm được phát triển bởi các công ty lớn nhỏ khác nhau, vì thế khách hàng rất khó khăn trong việc lựa chọn được phần mềm phù hợp với nhu cầu quản lý của mình. Trước khi quyết đinh lựa chọn một phần mềm quản lý cho siêu thị nhà quản lý cần có sự tìm hiểu kỹ càng. Và điều quan trọng nhất cần biết rõ các yêu cầu đối với phần mềm để có sự lựa chọn đúng nhất.


Sau đây là một số yêu cầu đối với phần mềm quản lý siêu thị điện máy mà nhà quản trị cần biết.

Quản lý thông tin khách hàng
  • Theo dõi thông tin khách hàng: họ tên, điện thoại, email, website, ...
  • Cho phép thiết lập mức giá ưu đãi riêng cho từng nhóm khách hàng, từng khách hàng.
  • Cho phép phát hành nhiều loại thẻ khách hàng thân thiết. Có thể tự động thiết lập các chính sách ưu đãi giảm giá theo từng loại thẻ.
  • Cho phép thiết lập tích điểm cho khách hàng và người dùng tự thiết lập hệ số quy đổi điểm Chương trình tự động tích điểm cho khách hàng khi khách đến mua hàng. Tự động nâng cấp loại thẻ khi khách hàng mua hàng đạt đủ điểm.
Quản lý thông tin hàng hóa
  • Theo dõi thông tin hàng hóa chi tiết: Tên gọi, mã hiệu, đơn vị tính, nước xuất xứ…
  • Quản lý hàng hóa theo Seri, mã vạch...
  • Cho phép theo dõi hàng hóa với nhiều đơn vị tính, hệ số quy đổi từ đơn vị tính này sang đơn vị tính khác do người sử dụng kiểm soát.
  • Cho phép kết nối với cân điện tử.Tự động tính giá thành thực phẩm sau khi cân. Hỗ trợ chức năng đọc mã vạch từ cân điện tử.
  • Cho phép thiết kế khuôn in mã vạch và hỗ trợ in mã vạch sản phẩm.
  • Tính năng thiết lập chính sách giá linh động, cho phép người dùng thiết lập theo mong muốn.
Quản lý bán hàng
  • Giao diện bán hàng đơn giản, dễ sử dụng, kết hợp phím tắt giúp nhân viên bán hàng thao tác nhanh chóng.
  • Hỗ trợ bán hàng bằng mã vạch và cho phép tìm kiếm nhanh hàng hóa ngay trên màn hình bán hàng
  • Cho phép xem hình ảnh hàng hóa ngay tại màn hình bán hàng.
  • Cho phép xem hàng tồn kho ngay khi lập hóa đơn bán hàng.
  • Tự động tính chiết khấu - khuyến mãi cho khách hàng, cho phép thiết lập chiết khấu ngay tại thời điểm bán hàng.
  • Cho phép thanh toán bằng nhiều đơn vị tiền tệ, nhiều hình thức thanh toán: Visa, Master, Voucher, thẻ khách hàng, ...
  • Cho phép hoãn hóa đơn bán hàng khi khách hàng chưa thanh toán ngay.
  • Quản lý chi tiền đầu ca, thu tiền bán hàng cuối ca
  • Báo cáo tổng kết bán hàng cuối ca theo nhân viên .
Quản lý kho
  • Cho phép theo dõi theo nhiều kho hàng
  • Cảnh báo tồn kho nhỏ nhất, tồn kho lớn nhất
  • Cho phép điều chuyển hàng hóa từ kho này sang kho khác.
  • Hỗ trợ kiêm kê hàng hóa trong kho, Kết nối với thiết bị kiểm kho. Cho phép kiểm kho bằng mã vạch. Tự động điều chỉnh kho theo biên bản kiêm kê.
  • Cho phép nhập kết quả kiểm kho từ file Excel
Quản lý thu - chi - quỹ tiền
  • Quản lý thu, chi công nợ đối với khách hàng, nhà cung cấp.
  • Quản lý các khoản thu chi khác như: chi tiền lương nhân viên, chi tiền tạm ứng, chi văn phòng phẩm, ...
  • Quản lý các tài khoản ngân hàng. Luân chuyển tiền giữa các tài khoản ngân hàng, giữa tài khoản ngân hàng và tiền mặt.
  • Báo cáo quỹ tiền trong ngày
  • Báo cáo chi tiết các khoản thu
  • Báo cáo chi tiết các khoản chi
  • Báo cáo chi tiết các tài khoản ngân hàng
Hệ thống báo cáo
  • Báo cáo bán hàng: gồm các báo cáo liên quan đến tình hình bán hàng như báo cáo doanh thu bán hàng trong ngày, báo cáo chi tiết tiền bán hàng, báo cáo tổng hợp tiền bán hàng, báo cáo chi tiết hàng bán, báo cáo tổng hợp hàng bán, Báo cáo lãi gộp…
  • Báo cáo kho hàng: gồm các báo cáo liên quan đến kho hàng như báo cáo hàng tồn, thẻ kho, báo cáo nhập xuất tồn, báo cáo hàng nhập trả, báo cáo hàng xuất trả, …
  • Báo cáo mua hàng: gồm các báo cáo liên quan đến tình hình mua hàng như chi tiết tiền mua hàng, chi tiết công nợ phải trả, tổng hợp công nợ phải trả, đối chiếu công nợ nhà cung cấp, …
  • Báo cáo thu chi - quỹ tiền: gồm các báo cáo liên quan đến quỹ tiền mặt như báo cáo quỹ tiền mặt, báo cáo các khoản thu, chi, …
  • Báo cáo nhân viên kinh doanh: gồm các báo cáo về kết quả kinh doanh theo từng nhân viên như nhật ký bán hàng, chi tiết bán hàng theo nhân viên, thống kê tiền bán hàng theo nhân viên
Quản trị hệ thống
  • Quản lý danh sách nhóm người dùng
  • Quản lý danh sách người dùng
    • Phân quyền sử dụng theo người dùng
    • Phân quyền theo nghiệp vụ
    • Phân quyền theo chức năng: thêm, sửa, xóa, xem
  • Đổi mật khẩu
  • Sao lưu dự phòng
  • Phục hồi dữ liệu
  • Theo dõi nhật ký sự kiện: cho phép theo dõi, kiểm soát nhật ký sử dụng chương trình của tất cả người dùng.
  • Thiết lập thông tin hệ thống: cho phép thiết lập các thông tin riêng của doanh nghiệp như tên doanh nghiệp, địa chỉ, điện thoại, email, website và chèn logo doanh nghiệp.
Khả năng mở rộng
  • Luôn sẵn sàng nâng cấp lên phiên bản cao hơn để đáp ứng yêu cầu quản lý, mở rộng về quy mô kinh doanh dạng chuỗi siêu thị.
  • Sẵn sàng tích hợp Module quản lý từ xa giúp nhà quản lý theo dõi tình hình kinh doanh của Siêu thị mọi lúc, mọi nơi thông qua Internet.
  • Sẵn sàng tích hợp với hệ thống website để xử lý các đơn hàng Online (Giao hàng cho khách đặt Online trên website)
  • Sẵn sàng thiết lập tự động hệ thống gửi email, tin nhắn, thông báo tự động tới khách hàng. 


                                                                                                                               Hoài Phương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét