Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

Quản lý quan hệ khách hàng – Bí kíp thành công của nhà quản lý

Một trong những bí kíp thành công của nhà quản lý kinh doanh là đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Việc cung cấp cho họ những sản phẩm uy tín, chất lượng là điều khiến họ tìm đến với bạn, nhưng để “giữ chân” họ thì việc quan tâm đến họ thường xuyên được cho là biện pháp thúc đẩy sự gắn kết giữa khách hàng với cửa hàng. Lâu dần khi mối quan tâm đó trở nên thường xuyên hơn thì bạn không chỉ đã giữ được chân họ mà đã giữ được cả trái tim họ rồi. Để làm được điều này, bạn cần biết thông tin về họ và cố gắng chăm sóc họ đúng thời điểm. Việc quản lý thông tin khách hàng không hề đơn giản khi bạn đã có quá nhiều khách hàng, vì vậy hãy lựa chọn công cụ quản lý bán hàng phù hợp với yêu cầu của bạn.

Quản lý đầy đủ thông tin khách hàng 

Danh mục khách hàng được phân nhóm theo tiêu chí của người quản lý, các tiêu chí này có thể được thay đổi theo thời gian tùy vào thực tế phát sinh. Màn hình khai báo thông tin khách hàng luôn được ghi nhận đầy đủ, các thông tin này sau này sẽ được sử dụng cho các chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của cửa hàng/ siêu thị như họ và tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh, email, giấy tờ tùy thân, giới tính…, ngoài ra người quản trị có thể tự thêm các trường thông tin khác theo ý của mình như sở thích, số lượng con trong gia đình, nghề nghiệp,…

Tính năng ghi nhận những ý kiến của khách hàng trên phần mềm 1C:BÁN LẺ 8

Quản lý thẻ thông tin khách hàng 

Thẻ thông tin khách hàng được phân loại theo tiêu chí thẻ thành viên, thẻ ưu đãi của người quản trị như theo hạng. Đây là cơ sở để khách hàng được tích điểm hoặc được chiết khấu. Những công việc này được tiến hành tự động trên phần mềm quản lý bán hàng 1C:BÁN LẺ 8 khi cửa hàng có chương trình marketing.

Thẻ có thể được in theo dạng thẻ từ, thẻ nhựa; thông thường các dạng thẻ này được gắn mã vạch hoặc mã thẻ. Vì thế, người quản lý có thể quản lý theo chủ thẻ hoặc không theo chủ thẻ, ngày phát thẻ và ngày hết hạn của thẻ. Ngoài những ưu điểm trên, người quản lý có thể tìm kiếm và quản lý thông tin khách hàng trên phần mềm 1C:BÁN LẺ 8 một cách nhanh chóng bằng việc quét mã vạch/ mã thẻ.

Tích điểm cho khách hàng 

Giải pháp phần mềm 1C:BÁN LẺ 8 hỗ trợ lập công thức tính điểm linh động, tự động quy đổi giá trị sản phẩm, tiền đồng, tiền nghìn ra số điểm khách hàng được tích theo cửa hàng hoặc hệ thống chuỗi cửa hàng theo sự thiết lập của nhà quản lý. Hoặc ngược lại khách hàng có thể mua điểm trước rồi thực hiện thanh toán khi mua hàng.

Chương trình tích điểm được quản lý trong phần mềm bán hàng 1C:BÁN LẺ 8

Khi khách hàng đưa thẻ tích điểm, giao diện màn hình 1C:BÁN LẺ 8 của nhân viên thu ngân sẽ xuất hiện các thông tin như số điểm tích lũy của khách hàng, khách hàng có thuộc đối tượng được áp dụng chương trình marketing (giảm giá, chiết khấu…) không. Từ những thông tin đó nhân viên thu ngân có thể nhanh chóng trả lời câu hỏi từ phía khách hàng hoặc tư vấn cho khách các chương trình marketing phù hợp.

Các chương trình marketing theo đối tượng khách hàng 

Trong chương trình 1C:BÁN LẺ 8, khách hàng được quản lý theo phân nhóm, hạng và đã có thẻ khách hàng. Nhờ sự phân nhóm này, người quản trị có thể phân loại được từng đối tượng khách hàng để đưa vào các chương trình marketing phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng, giảm thiểu chi phí cho các chương trình chăm sóc khách hàng. Với tính năng này, người quản trị dễ dàng lập ra các chương trình giảm giá, chiết khấu theo giá trị của đơn hàng, theo ngày sinh hoặc theo hạng thẻ kim cương/ vàng/ bạc/ đồng.

Thông tin khách hàng được quản lý chi tiết trên phần mềm 1C

Ngoài những tính năng thông minh của giải pháp, phần mềm 1C:BÁN LẺ 8 còn cung cấp nhiều tiện ích cho người quản trị như giúp lưu trữ số điện thoại, email… để phục vụ cho việc gửi tin nhắn SMS, email về những chương trình khuyến mại, giảm giá…hay thông báo cho khách hàng thông tin về cửa hàng ngay trong phần mềm.

Lập các báo cáo bán hàng theo khách hàng 

Từ cơ sở thông tin được nhập chi tiết trên cửa sổ thông tin khách hàng, trên thẻ khách hàng và ở các giao dịch bán hàng, tùy vào đặc thù của từng cửa hàng người quản trị dễ dàng lập ra các báo cáo bán hàng theo một tiêu chí nào đó liên quan tới khách hàng như báo cáo bán hàng theo thẻ ưu đãi, báo cáo khách hàng có sinh nhật trong tháng, báo cáo bán hàng của khách hàng mua nhiều nhất trong kỳ, báo cáo bán hàng chi tiết theo từng khách hàng, báo cáo bán hàng theo giới tính của khách hàng, báo cáo bán hàng theo khu vực, báo cáo bán hàng theo sở thích, báo cáo bán hàng theo tình trạng hôn nhân,…

Các báo cáo bán hàng được lập đa dạng sẽ giúp chủ cửa hàng biết được đâu là khách hàng mục tiêu của cửa hàng, từ đó có các chương trình giảm giá, chăm sóc khách hàng được tốt nhất nhằm giữ chân khách hàng của mình.

Một chương trình quảng cáo hay dễ dàng thu hút khách hàng đến với cửa hàng/siêu thị nhưng để làm hài lòng khách hàng, giữ chân được khách hàng cần một chương trình chăm sóc khách hàng tốt, đủ mạnh để tác động tới “trái tim của khách hàng”… Và 1C:BÁN LẺ 8 sẽ là công cụ giúp bạn làm được điều ấy. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét