Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Những yếu tố thuận tiện cho người sử dụng khi sử dụng dịch vụ điện toán đám mây

Khi lựa chọn giải pháp phần mềm, nhà cung cấp bao giờ cũng tính đến yếu tố phù hợp và hiệu quả của giải pháp. Vậy tại sao khi lựa chọn phần mềm lại tính tới yếu tố hiệu quả? Hiệu quả ở đây là hiệu quả của công việc khi ứng dụng giải pháp phần mềm, và hiệu quả không thể tính toán khi lựa chọn mà phải trải qua quá trình ứng dụng  mới có thể đánh giá. Vì vậy, trong bài viết này tôi xin đề cập  đến một số yếu tố tạo nên sự thuận tiện cho khách hàng khi lựa chọn sử dụng phần mềm điện toán đám mây.


Ảnh minh họa

Thứ nhất, phương án phòng ngừa khi mạng Internet bị ngắt quãng, trong thời kỳ công nghệ đang rất bùng nổ nhưng những sự cố bất ngờ cũng thường xảy đến từ hạ tầng mạng làm cho người dùng không thể giao dịch qua Internet được. Yếu tố này, cũng ảnh hưởng tới việc sử dụng phần mềm điện toán đám mây của người sử dụng. Lúc này, phần mềm cần có ngay một phương án thay thế chạy offline tránh gián đoạn công việc của người sử dụng.

Thứ hai, khả năng để người dùng tự chủ sao lưu dữ liệu mà không phụ thuộc vào nhà cung cấp phần mềm điện toán đám mây. Với người dùng, dữ liệu luôn rất quan trọng, nó là sự sống còn của doanh nghiệp nếu dịch vụ đám mây bắt người dùng phải đặt cược 100% dữ liệu vào nhà cung cấp e rằng họ sẽ không yên tâm. Phần mềm cần có cơ chế để người quản trị có thể tự sao lưu dữ liệu đều lưu vào đâu đó khi cần thiết, việc sao lưu cần thực hiện nhanh chóng và vào bất kỳ thời điểm nào mà khách hàng cần.

Thứ ba, chạy phần mềm trên môi trường Internet có tốc độ chậm, khi Internet đột nhiên rơi vào trạng thái chậm (ví dụ Việt Nam có những thời điểm bị đứt cáp dẫn tới tốc độ đường truyền Internet rất chậm) phần mềm cần có giao diện nhẹ để đảm bảo người dùng vẫn có thể sử dụng được phần mềm, tuy không được nhanh như bình thường nhưng hạn chế được sự ảnh hưởng tới công việc.

Thứ tư, người dùng có thể thuê dịch vụ đám mây theo định kỳ có nhu cầu, đặc biệt với các doanh nghiệp nhỏ, để tiết kiệm chi phí doanh nghiệp chỉ cần thuê đám mây 3 tháng đầu năm để làm báo cáo tài chính kết hợp với khả năng tự chủ sao lưu dữ liệu thì chờ tới kỳ thuê mới, người sử dụng lại cập nhật lại dữ liệu để giải quyết công việc báo cáo tài chính của năm.

Thứ năm, có khả năng hạch toán được cho nhiều công ty và phần mềm có đầy đủ phần hành để hạch toán cho các loại hình hoạt động thương mại, dịch vụ, sản xuất và xây dựng. Yếu tố này được đáp ứng thì sẽ rất thuận tiện cho doanh nghiệp hoặc cá nhân làm dịch vụ sổ sách kế toán, sẽ giúp người dùng tiết kiệm được tối đa khoản chi phí phát sinh.

Thứ sáu, đảm bảo bảo mật tuyệt đối về cơ sở dữ liệu của người dùng, khi đó nhà cung cấp dịch vụ không được quyền can thiệp vào nội dung nghiệp vụ của người dùng. Công việc quản trị, phân quyền sẽ do người dùng có quyền được thực hiện thao tác, nhà cung cấp chỉ được phép can thiệp khi có sự cho phép của người có quyền. Như vậy, tạo được sự an tâm của người dùng khi thuê dịch vụ đám mây.

Thứ bảy, tính linh hoạt của phần mềm cao sẽ giúp nhà cung cấp tùy chỉnh phần mềm và tích hợp phần mềm với các phần mềm chuyên dụng khác một cách đơn giản. Nhu cầu tích hợp có thể là tích hợp trên một giải pháp khác được xây dựng trên cùng một nền tảng với giải pháp đang sử dụng, hoặc tích hợp với một giải pháp chuyên dụng khác, hoặc tích hợp với website để thực hiện các giao dịch trực tuyến.

Ở trên, ta thấy được các yếu tố cần thiết tạo làm cho người dùng thấy được sự thuận tiện của phần mềm, đáp ứng được các yếu tố trên là cả một quá trình nghiên cứu, tính toán của nhà cung cấp. Ở nước Nga, người sử dụng có thể tìm đến giải pháp "1C:Fresh" để thỏa mãn các yêu cầu trên và nhận thấy được sự thuận tiện đó, Công ty 1VS đã đưa hệ thống phần mềm điện toán đám mây "1C:Fresh" về triển khai ở Việt Nam. Tất cả khách hàng có nhu cầu đều có thể liên hệ theo số điện thoại (04) 3514 8550 để được bộ phận tư vấn giải đáp các thắc mắc, yêu cầu và cách làm hợp đồng thuê dịch vụ phần mềm điện toán đám mây hết sức thuận tiện.

Hoàng Ánh


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét