Thứ Ba, 6 tháng 5, 2014

Những yêu cầu khi chọn mua phần mềm quản lý cửa hàng điện máy (tiếp)


(Ảnh minh họa)

Điện máy là ngành hàng đặc thù về sản phẩm: Mặt hàng phong phú đa dạng, một mặt  hàng nhưng có nhiêu điểm khác nhau như về seri, cấu hình, màu sắc, kích thước, thời hạn bảo hành...

Nên khi chọn mua phần mềm quản lý bán hàng thì cần đáp ứng những yêu cầu sau:

Quản lý thông tin về sản phẩm theo đặc thù của ngành điện máy: Phần mềm quản lý cần thiết phải theo dõi được các thông tin sau: Cây danh mục hàng hóa: đối với hàng điện máy, việc thiết lập cây danh mục, phân nhóm theo thương hiệu, nhà cung cấp.

Quản lý thông tin về sản phẩm: Seri, cấu hình, màu sắc, kích thước, thời hạn bảo hành...

Quản lý đơn hàng giao sau: Phần mềm cần đáp ứng với đặc thù ngành điện máy thực hiện nghiệp vụ giao hàng sau theo đơn hàng của khách khi mặt hàng bán được giao hàng tới nhà cho khách hàng.

Quản lý lắp đặt và bảo hành bảo trì sản phẩm: Phần mềm cần theo dõi được các nghiệp vụ lắp đặt, bảo hành bảo trì cho sản phẩm điện máy.
Quản lý hoa hồng cho nhân viên tư vấn bán hàng, nhân viên lắp đặt, nhân viên giao hàng,...

Ngoài ra còn một số yêu cầu khác như:

 Tự động hóa điểm bán lẻ: Với yêu cầu này đòi hỏi hệ thống phần mềm cần đáp ứng được đầy đủ toàn bộ chức năng và nghiệp vụ thực hiện tại điểm bán hàng, trong đó bao gồm các nghiệp vụ sau:

Quản lý hàng hóa nhập xuất, điều chuyển (kho bãi) 

Đối với các nghiệp vụ mua hàng: Ghi nhận các nghiệp vụ từ khi đặt hàng nhà cung cấp cho đến khi nhận hóa đơn và nhập hàng vào kho thực tế.

Đối với các nghiệp vụ quản lý kho: Quản lý hàng hóa tập trung và phi tập trung (tại trung tâm phân phối hoặc tại các kho hàng của cửa hàng), điều chuyển hàng hoá giữa các địa điểm, đóng bộ sản phẩm, gỡ bộ sản phẩm.

Quản lý tiền mặt: Quản lý tiền mặt thu về từ bán lẻ hàng hóa, các nghiệp vụ nhập tiền, rút tiền tại đầu ca hoặc cuối ca thu ngân.

Quản lý, thiết lập các chương trinh chiết khấu: Việc bán hàng khuyến mại trong hệ thống được thực hiện một cách linh động theo các yêu cầu của người quản lý các chương trình Marketing. Có rất nhiều cách thức tính khuyến mại (chiết khấu, quà tặng, phát hành Voucher, tích điểm…) cho khách hàng, hỗ trợ kết hợp nhiều hình thức chiết khấu khác nhau.

Quản lý thẻ khách hàng thân thiết: Phần mềm cần có sẵn các cơ chế và công cụ để quản lý việc chăm sóc khách hàng. Việc chăm sóc khách hàng có thể được hiểu là chú trọng việc giao tiếp với khách hàng, thiết lập các ưu đãi cá nhân sau khi phân loại khách hàng như phân loại: Vàng, bạc, đồng…

Thực hiện các nghiệp vụ bán lẻ tại quầy thu ngân: Phần mềm cần có giao diện riêng cho quầy thu ngân, đảm bảo bán hàng nhanh chóng và thuận tiện nhất. 

Hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán: Phần mềm cần hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán như: tiền mặt, tiền gửi, phiếu quà tặng, tín dụng (trả sau) và kết hợp nhiều hình thức thanh toán linh động.

Quản lý thời gian làm việc của nhân viên: Phần mềm cần lập kế hoạch và ghi nhận thời gian làm việc thực tế của nhân viên trong cửa hàng, cũng như theo dõi doanh thu bán hàng của nhân viên. Điều này cho phép kiểm soát nhân viên và áp dụng hệ thống quản lý để tạo động lực cho nhân viên bán hàng.

Hệ thống báo cáo: Hệ thống báo cáo là một trong những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn phần mềm, đối với một phần mềm hệ thống báo cáo cần đảm bảo đầy đủ cho các phân hệ mua hàng, bán hàng, bán lẻ hàng. Ngoài ra cần đảm bảo khả năng tùy chỉnh, Customize khi có yêu cầu mở rộng, và có các cơ chế kết xuất ra các định dạng như: Excel, PDF, Text, XML,…

www.1vs.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét