Chủ Nhật, 18 tháng 5, 2014

Công ty 1VS tham gia tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên Học viện Ngân hàng

Ngày 15/05, tại hội trường tầng 7, Học viện Ngân hàng đã diễn ra chương trình "Tọa đàm định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế". Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, phần mềm như: 1VS, Oceanbank, FPT IS, Iteck, Asiasoft, Meliasoft...
Trao đổi tại buổi tọa đàm, các vấn đề về những yêu cầu khi còn ngồi trên ghế nhà trường hay những kỹ năng, yêu cầu khi đi phỏng vấn xin việc của sinh viên được các nhà tuyển dụng chia sẻ thực tế, đánh đúng và trúng vào tâm lý của sinh viên. Mọi vấn đề được nhìn nhận một cách đa chiều với những lời phân tích sâu sắc và những "phát ngôn gây sốc" thật dí dỏm của các vị khách mời khiến không khí của buổi tọa đàm trở nên cởi mở. 
TS. Trần Thắng trả lời câu hỏi từ phía sinh viên
"Những việc sinh viên cần làm khi còn ngồi trên ghế nhà trường là các môn học cơ sở đạt trung bình trở lên và 1 số môn học thật tốt" – chia sẻ của đại diện Công ty Asiasoft. Với lời chia sẻ thật thà của vị đại diện này sinh viên như "mở cờ trong bụng", dường như đây cũng là tâm lý của sinh viên khi mới bước vào khoa, chưa có định hướng cho nghề nghiệp của mình. Cùng với chủ đề này TS. Trần Thắng – đại diện Công ty 1VS nhìn nhận: "Các em nên nhìn nhận vấn đề một cách đầy đủ, thế nào là "trở lên" và "một số", tùy vào thực lực của mỗi sinh viên chúng ta có những định hướng hợp lý...". Tại buổi tọa đàm Tiến sỹ cũng trao đổi về những kinh nghiệm cá nhân khi tu nghiệp, nghiên cứu tại Nga và con đường "bén duyên" với kinh tế khi trước đó tại Việt Nam Tiến sỹ cũng theo học ngành CNTT. 
Với lời chia sẻ này một chủ đề nữa được đưa ra, và đây cũng là nỗi lòng của sinh viên khoa về thế mạnh của chuyên ngành Hệ thống Thông tin Kinh tế so với những sinh viên ở các khối chuyên về Kinh tế hay CNTT. Cho ý kiến về chủ đề này, các khách mời đều cho rằng chuyên ngành này là "con lai" của hai chuyên ngành Kinh tế và CNTT, mang những điểm mạnh của 2 chuyên ngành này. Người học chuyên ngành Hệ thống Thông tin Kinh tế có thể làm tốt vai trò của mình dù ở vị trí nào nếu có kiến thức và kỹ năng.
Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi gần 4 tiếng đồng hồ
Trả lời chủ đề này, với những kinh nghiệm thực tế, cựu sinh viên khoa chia sẻ: Với chuyên ngành mình đang theo học, các bạn đừng lo nghĩ quá nhiều vì thực sự sinh viên khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế rất nhanh nhạy trong việc nắm bắt thông tin bởi lợi thế của các bạn là vừa có kiến thức nghiệp vụ và kĩ năng về công nghệ. "Trong môi trường làm việc thực tế, các bạn không phải là những "công nhân lập trình" mà các bạn là người quản lý, phân tích các quy trình nghiệp vụ và đưa yêu cầu xuống các bộ phận liên quan" – TS. Trần Thắng chia sẻ.
Tọa đàm đã thành công tốt đẹp với sự chia sẻ nhiệt tình từ phía doanh nghiệp, các cựu sinh viên, cùng với nhiều câu hỏi từ phía sinh viên của khoa Hệ thống Thông tin Kinh tế. Chương trình không chỉ mang lại cho các bạn trẻ của khoa cái nhìn thiết thực hơn, vững tin hơn về định hướng nghề nghiệp của mình mà còn cung cấp cho họ những kinh nghiệm quý báu trong việc lên kế hoạch học tập, thực tập để có những hành trang tốt nhất khi ra trường. 






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét