Thứ Tư, 12 tháng 11, 2014

Yêu cầu đối với phần mềm quản lý cho đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê bát đĩa sạch và khử trùng bát đĩa?

Xã hội ngày càng hiện đại, cuộc sống ngày một no đủ, kèm theo sự thay đổi về cách sống, cách làm việc của con người thì sự phân công lao động ngày một rõ rệt, nó rõ tới mức bơm xe, rửa xe và rửa bát cũng là một cái nghề. Nhiều người đánh giá nghề này cao giá, nghề kia rẻ mạt,… thật ra như vậy không đúng chút nào vì tất cả nằm ở chỗ một người trưởng thành biết cách chọn nghề cho mình mới đúng đắn. Không có nghề nào cao giá, nghề nào rẻ mạt, chỉ có những giá trị khác biệt mà mỗi con người tích cực tạo ra cho xã hội mà thôi. Những giá trị này hỗ trợ những giá trị khác để tạo ra một xã hội ngày một hoàn hảo hơn và điều cuối cùng là mỗi người dù làm nghề gì cũng cần sống tốt với nhau và có ích cho xã hội. Mới nghe tới việc cho thuê bát đĩa và khử trùng bát đĩa, tưởng rằng nó đơn giản nhưng thực ra đây là nghề khá sang vì khách hàng chỉ thuê bát đĩa khi tổ chức tiệc lớn (đám cưới, tiệc gia đình,…) và đặc biệt ở thành phố ai cũng bận rộn thì việc ngồi rửa bát với họ là một khoảng thời gian rất lãng phí,… có lẽ mà từ đó dịch vụ cho thuê bát đĩa sạch và khử trùng bát ra đời. Khi kinh doanh, ông chủ nào cũng muốn có lãi, vậy để có lãi tức là không được phép lãng phí, phải biết tạo ra sự thuận tiện cho khách hàng,…, từ đó CNTT (phần mềm...) được ứng dụng vào để giải quyết các vấn đề. Để phần mềm áp dụng được cho đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê bát đĩa sạch và khử trùng thì phần mềm đó cần linh hoạt, dễ sử dụng theo cách chi tiết như ở dưới đây.

Ảnh minh họa

Yếu tố quản trị dành cho chủ cửa hàng thuận tiện, chủ cửa hàng có thể lựa chọn dùng phần mềm theo mô hình trong mạng nội bộ (mạng LAN), theo cơ chế online để có thể đi bất kỳ đâu có Internet cũng truy nhập được, online áp dụng cho chuỗi cửa hàng cho thuê và khử trùng bát đĩa hay có thể ứng dụng theo phương án đồng bộ dữ liệu phân tán để tránh sự phụ thuộc vào Internet.

Quản lý phân nhóm bát đĩa, dịch vụ khử trùng bát đĩa theo nhiều cấp, số lượng cấp không giới hạn và các thành phần trong từng nhóm có thể thay đổi được ở bất kỳ thời điểm nào theo yêu cầu của người sử dụng. Các thông tin quản lý bát đĩa gồm mã bát, tên bát, loại bát, đơn vị sản xuất.

Bát đĩa có thể được thiết lập thành bộ (gọi là định mức của bộ bát đĩa), bộ bát đĩa có thể thay đổi hoặc tạo ra sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng lựa chọn. Bộ bát đĩa có thể theo mâm, có thể theo lô số lượng, có thể theo nhóm 5 mâm.

Thông tin tên, địa chỉ, số điện thoại, người liên lạc của khách hàng đễ giúp đơn vị có thể in ấn hóa đơn tự động từ phần mềm. Chăm sóc khách hàng nhà hàng, khách hàng một cách chu đáo hơn vì đây là những khách hàng có tần suất thuê bát đĩa cao.

Thiết lập chính sách giá linh hoạt, theo từng loại bát, cách thiết lập này giúp cho người thuê có thể lựa chọn loại bát nào mà mình thích hoặc loại bát nào phù hợp với túi tiền của mình, theo mâm, sẽ giúp khách hàng lựa chọn theo số lượng mâm tổ chức tiệc, theo bộ cho từng người ăn (đũa, bát, chén, đĩa, thìa),…

Giao dịch cho thuê bát, khi giao dịch cho thuê bát được tạo ra thì phần mềm lập tức ghi nhận ai là người thuê bát đĩa, đại diện của khách hàng là ai, mỗi loại bát cho thuê tương ứng với một dịch vụ kèm một mức giá, khi chọn dịch vụ bát cho thuê tức là kèm theo một loại bát tương ứng với số lượng cho thuê, đơn giá và thành tiền, sau đó phần mềm tự động chuyển kho bát đĩa từ kho chứa sang kho cho thuê để kiểm soát số lượng bát đĩa đã cho thuê và số lượng sẵn sàng còn để cho thuê.

Giao dịch khử trùng bát đĩa, cũng rất đơn giản ghi nhận dịch vụ cung cấp cho khách hàng tương ứng với loại bát nhận khử trùng, phần mềm tạo sẵn một kho nhận bát từ khách hàng để kiểm soát số lượng bát nhận từ khách hàng theo từng hóa đơn là bao nhiêu. Báo cáo chốt được số lượng nhập xuất tồn theo từng đơn nhận khử trùng bát vì có thể có đơn hàng chưa trả hết bát đĩa.

Xử lý giao dịch nhận đền bù bát đĩa bị vỡ, bị mất của khách, số lượng bát đĩa bị vỡ, bị mất cũng tương đương đó là số lượng mà khách hàng chấp nhận mua theo mức giá đền bù.

Ghi nhận giao dịch tiền mặt, tiền gửi theo các giao dịch nhận tiền đặt cọc, nhận tiền thanh toán công nợ, nhận tiền đền bù bát đĩa vị vỡ, bị mất của khách hàng. Tiền mặt được ghi nhận theo từng nhân viên thu ngân và khách hàng thực hiện giao dịch. Một phiếu thu tiền có thể được lập từ nhiều phiếu giao bát đĩa cho thuê trong tháng.

Quản lý công nợ phải thu của khách hàng, theo cách có thể đối trừ công nợ ứng trước với công nợ phải thu theo từng đơn hàng, quản lý tuổi nợ phải thu và tuổi nợ quá hạn, hạn mức công nợ dành cho từng đối tượng khách hàng.

Bất kỳ một phần mềm nào, khi dữ liệu đầu vào đã được lập theo các chứng từ thì cần phải có các báo cáo dành cho người quản lý, các báo cáo này có thể là báo cáo bán hàng, báo cáo bán hàng theo nhân viên, báo cáo tổng hợp công nợ, báo cáo chi tiết công nợ, báo cáo công nợ theo tuổi nợ, báo cáo công nợ theo tuổi nợ quá hạn, báo cáo quỹ tiền mặt, báo cáo tiền gửi, báo cáo nhập xuất tồn bát đĩa theo nhiều kho, theo nhóm bát đĩa, theo từng khách hàng thuê,… và nhiều báo cáo quản trị khác theo yêu cầu của người quản lý. Những tiêu chí trên sẽ giúp người chủ cửa hàng có được nhiều sự lựa chọn khi ứng dụng phần mềm, nó không chỉ thuận tiện cho chính người chủ cửa hàng mà khi ứng dụng nó còn thuận tiện cho chính khách hàng thuê bát đĩa và khử trùng bát đĩa. Thật may mắn, hệ thống phần mềm 1C đã đáp ứng được các yêu cầu trên để hỗ trợ chủ cửa hàng trong việc ứng dụng CNTT vào quản lý. Số điện thoại 04 3514 8550 đã có ngày kêu liên hồi vì nhu cầu tư vấn giải pháp phần mềm của doanh nghiệp.


Hoàng Ánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét