Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

Những tiện ích của phần mềm 1C giúp giải quyết bài toán trong đơn vị sản xuất

Tìm kiến toàn văn khi nhập liệu chứng từ: khi kích hoạt chức năng thực hiện tìm kiếm toán văn, người lập chứng từ có thể thực hiện tìm kiếm theo ký tự bất kỳ khi thực hiện chọn đối tác (khách hàng hoặc nhà cung cấp,…) và hàng hóa. Tiện ích này hỗ trợ người dùng tìm khách hàng, nhà cung cấp, hàng hóa theo nhiều cách theo mã, theo tên, theo ký tự bất kỳ,…

- Tìm kiếm đối tác: Khi click vào ô mục đối tác, người sử dụng có thể thực hiện tìm kiếm theo mã khách hàng, theo tên hoặc theo ký tự bất kỳ. Ví dụ, khi thực hiện tìm kiếm theo chữ cái “e”, phần mềm sẽ tra lại kết quả toàn bộ đối tác mà trong tên gọi có chữ cái là “e”. Chương trình hỗ trợ tìm kiếm nâng cao theo danh sách ngắn vừa được lọc của lần tìm kiếm trước, cách tìm kiếm này tạo điều kiện thuận lợi để người nhập liệu tìm kiếm chính xác đối tác một cách nhanh nhất.


Hình 1: Tìm kiếm đối tác

- Tìm kiếm hàng hóa: khi click chuột vào ô mục mặt hàng, chương trình sẽ hỗ trợ tìm kiếm theo nhiều tiêu thức như mã hàng, tên hàng, ký tự bất kỳ trong tên hoặc mã hàng. Cách tìm kiếm này, sẽ giúp người lập chứng từ tìm kiếm nhanh chóng mặt hàng trong danh sách lên tới vài nghìn mặt hàng. Ví dụ, người sử dụng tìm kiếm mặt hàng có số “34” trong tên hàng và chương trình trả lại kết quả toàn bộ mặt hàng có số “34” như hình mô tả.


Hình 2: Tìm kiếm mặt hàng

Lập báo cáo nhanh ngay trên chứng từ: giao diện chứng từ không chỉ để sử dụng nhập liệu các nghiệp vụ phát sinh, ngoài ra trên chứng từ người nhập liệu có thể lập và xem nhanh các báo cáo liên quan mà không phải tắt chứng từ đi. Ví dụ, trong chứng từ đơn hàng của khách, người nhập liệu có thể xem được báo cáo công nợ, phân tích nhu cầu về hàng hóa, phân tính thành toán theo đơn hàng, phân tích tình hình thực hiện đơn hàng.


Hình 3: Lập báo cáo nhanh

Theo dõi lịch sử thay đổi thông tin trên chứng từ: ngoài khả năng phân quyền nhập liệu trên các chứng từ, theo dõi nhật ký người sử dụng, người quản trị còn có khả năng theo dõi cụ thể theo từng bảng ghi chứng từ theo từng trường hợp chỉnh sửa và có khả năng khôi phục lại chứng từ cũ đã được chỉnh sửa. Mỗi lần chỉnh sửa được ghi nhận lại cụ thể theo từng người, từng giờ chỉnh sửa. Sẵn sàng báo cáo theo dõi chi tiết từng theo tác chỉnh sửa và có thể khôi phục lại ngay nếu cần thiết.


Hình 4: Theo dõi lịch sử thay đổi thông tin

Khả năng tùy chỉnh, ẩn hiện thông tin trên chứng từ: các thông tin trên chứng từ có thể sửa theo ngôn ngữ thông thường của người sử dụng ví vụ phiếu thu có thể sử thành thu tiền mặt. Hoặc các thông tin khác, có thể ẩn bớt đi nếu chưa dùng tới. Đó là thuận lợi của chương trình, giúp người dùng dễ dàng tạo giao diện theo ngôn ngữ của mình. Toàn bộ thao tác được thực hiện trong chức năng theo đường dẫn Toàn bộ thao tác/thay đổi biểu mẫu.


Hình 5: Tùy chỉnh, ẩn hiện thông tin trên chứng từ

Kiểm soát tình trạng thanh toán, giao hàng ngay trên danh mục chứng từ: chỉ cần mở danh mục chứng từ, người sử dụng có thể thấy được tình trạng thanh toán, tình trạng giao hàng của từng chứng từ.


Hình 6: kiểm soát tình trạng thanh toán, giao hàng ngay trên danh mục chứng từ

Lọc kỳ cho danh mục chứng từ: danh mục chứng từ có thể được hiển thị theo thời gian bất kỳ mà người quản trị có thể lọc, kỳ này có thể lưu để có thể mở ra trong lần tiếp theo.


Hình 7: Lọc kỳ danh mục chứng từ

Thêm thông tin bổ sung cho chứng từ: ngoài khả năng ẩn/hiện, chỉnh sửa thông tin trên chứng từ, người sử dụng còn có thể thêm các trường thông tin bổ sung khác cho chứng từ để phục vụ cho công tác quản lý chứng từ được chặt chẽ hơn.


Hình 8: Thêm thông tin bổ sung cho chứng từ

Ngoài ra, chương trình còn có các tiện ích khác, rất hữu ích cho người sử dụng:

- Tiện ích truy vấn ngược: khả năng truy vấn ngược được thực hiện truy vấn từ báo cáo về danh mục chứng từ và các thành phần hình thành lên chứng từ;
- Khả năng trích xuất báo cáo sang nhiều dạng file khác nhau như excel, pdf, word,… giúp người dùng có thể gửi báo cáo cho đối tác, lãnh đạo khi không sử dụng chương trình;
- Chức năng tự lập báo cáo giúp người sử dụng có thể lập báo cáo theo cách riêng, phục vụ cho cách quản trị đặc thù của doanh nghiệp;
- Báo cáo có thể lập ở nhiều dạng như dạng bảng, dạng phân tích, dạng biểu đồ,…

Tham khảo thêm tại: http://www.1vs.vn/SanPham/1c-arm/



Hoàng Ánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét